Trường mầm non Bình Dương A tổ chức hội thi: “Bé Khỏe đẹp – Thông minh” năm học 2018-2019

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2018- 2019 và thực hiện công tác chuyên môn tháng 4 năm 2019

           Để thực hiện tốt chuyên đề xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế tại nhà trường và nhận thức của trẻ. Để tạo một môi trường tốt nhất cho trẻ tham gia vào hoạt động học mà chơi- chơi mà học, Để giúp trẻ lĩnh hội tri thức thông qua chơi, thông qua các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ hình thành những kiến thức cơ bản, rèn luyện những kĩ năng cần thiết và phát triển nhân cách  cho trẻ. Ngày 13/4/2019 trường mầm non Bình Dương A tổ chức . Hội thi " Bé khỏe đẹp- thông minh" năm học 2018- 2019 với gần 200 bé đại diện cho 6 lớp mẫu giáo tham gia các phần thi: Bé khỏe đẹp với nội dung: Màn chào hỏi, màn đồng diễn và chúng cháu cùng vui khỏe với các trò chơi vận động, và sôi nổi hơn cả là phần thi kết hợp với phụ huynh cùng tham gia nội dung thi chung sức với trò chơi " Thử thách chiếc hộp" chọn đúng củ khoai tây trong hộp kín và trưng bày củ khoai tây sản phẩm nông sản quê hương em.

           Phần thi bé thông minh với các nội dung: Thi lắp ghép bộ đồ chơi vận động thông minh và lắp ghép đối với lớp 4 tuổi, 5 tuổi và điều khiển Rô bốt thông minh và trải nghiệm quy trình trồng rau thổ canh của các bé đến từ các lớp 5 tuổi trong nhà trường. Hội thi diễn ra hết sức sôi nổi, hào hứng thể hiện tinh thần đoàn kết tập thể, sự thông minh, nhanh nhẹn và đầy nhiệt tình của các bé tham gia hội thi..

          Đến với hội thi các đội tham gia hết sức nhiệt tình với các màn chào hỏi thông minh, dí dỏm, sáng tạo được chuyển thể thành tiểu phẩm, các bài đồng dao, bài vè và bài thơ đã giới thiệu được tên hội thi cũng như tên đội thi của các bé trong hội thi. Đặc biệt với màn đồng diễn giáo viên đã lựa chọn các thể loại nhạc ca ngợi quê hương, đất nước, tình cảm của các bé ca ngợi các chú bộ đội đảo xa, tinh thần yêu nước giữ gìn biển đảo và việc đầu tư dàn dựng công phu, trang phục đẹp mắt phù hợp với nội dung bài hát, bản nhạc các bé đã đem đến cho khán giả những màn đồng diễn hết sức đẹp mắt và mang ý nghĩa sâu sắc.

             Trong hội thi các bé thể hiện thích tìm tòi khám phá, thích trải nghiệm thực tế, ham học hỏi, sáng tạo, và rèn luyện sức nhanh, sức bền, sự dẻo dai, lòng kiên trì và tinh thần tập thể qua các nội dung thi: trò chơi vận động: Rót nước vào bình, nhẩy bao bố, trò chơi kéo co, lắp ghép bộ đồ chơi vận động thông minh mang tính sáng tạo cao.  Bé lắp ghép Rô bốt và điều khiển Rô bốt thông minh. Rô bốt có thể chuyển động, có thể xoay các hướng khác nhau, phát ra ánh sáng từ các khối cảm ứng đèn, các khối tư duy trẻ có thể lắp được một số con rô bốt khác nhau.

           Trải qua các phần thi của từng khối lớp các bé đã thể hiện được năng khiếu múa hát, sự khéo léo, linh hoạt, nhanh nhẹn,chia sẻ hợp tác nhóm của mình phát huy được sự sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, có ý tưởng táo bạo để tạo ra những màn đồng diễn đẹp mắt cũng như những sản phẩm như trẻ tưởng tượng, mơ ước và có tính công nghệ cao. Các trò chơi cũng như sản phẩm của hội thi đã để lại trong lòng cô và trò cũng như phụ huynh nhà trường nhiều giây phút lắng đọng và hạnh phúc và cảm động,  đồng thời  hội thi cũng là sân chơi đầy bổ ích và lí thú để mỗi ngày đến trường của trẻ là những ngày bổ ích xứng đáng cô và trò mỗi ngày đến trường là một ngày vui"

            Qua cuộc thi BGK đã lựa chọn được 1 giải nhất thuộc về lớp mẫu giáo 5 tuổi A1, 1 giải nhì lớp mẫu giáo 5 tuổi A2, 1 giải ba là lớp mẫu giáo 4 tuổi B2. và 3 giải khuyến khích thuộc về lớp 4 tuổi B1, 3 tuổi C1, và 3 tuổi C2.

            Sau đây là một số hình ảnh của hội thi:

Tiết mục đồng diễn: " Nơi đảo xa" lớp 5TA1

Tiết mục đồng diễn: "Chú ếch con" lớp 5TA2

Màn chào hỏi lớp 5 tuổi A1

Màn chào hỏi lớp 3 tuổi C2

Phần thi đi cà kheo hai lớp 4 tuổi

Phần thi vận động: "Đua xe" hai lớp 3 tuổi

Phần thi trồng rau sạch 2 lớp 5 tuổi

Phần thi nhảy bao bố 2 lớp 4 tuổi

Phần thi lắp ghép bộ đồ chơi vận động thông minh

Phần thi lựa chọn nông sản quê hương của phụ huynh

Lớp 5 tuổi A1 đạt giải nhất hội thi

Lớp 5TA2 đạt giải nhị tại Hội thi

                                                                                                Mạc Thoa


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất